Logo
Slogan

Vòng bi “bạc đạn” trục cam xe máy

Trục cam là một bộ phận quan trong trong động cơ, quy trình cháy và hiệu suất của động cơ phụ thuộc nhiều vào độ chính xác của trục cam. Trục cam thuộc hệ thống phân phối khí trong động cơ đốt trong. Cùng với sự phát triển của động cơ đốt trong, trục cam cũng được phát triển để tối ưu hiệu suất động cơ. Trục cam gắn liền với nhiệm vụ mở xupap để nạp và xả khí cho động cơ. Với các cấu tạo và kết cấu đặt biệt linh hoạt khiến nó có thể làm việc với một cường độ cao trong môi trường khắc nghiệt mà vẫn đóng mở các xupap chính xác hoàn hảo.

Như các bạn đã biết, vòng bi “bạc đạn” là phụ kiện quan trọng trong các loại máy móc nói chung và một số bộ phận khác trên xe máy như trục cam nói riêng. Tuy nhiên, rất ít ai biết về chức năng thực sự cũng như cấu tạo của vòng bi “bạc đạn” trục cam xe máy. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về phụ kiện này, bài viết sẽ chia sẻ một vài thông tin cơ bản sau đây. 

Vòng bi “bạc đạn” trục cam xe máy thực chất là gì? 

Trước khi tìm hiểu về vòng bi được sử dụng trong bộ phận này, chúng ta cần biết được trục cam là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản, trục cam là một hệ thống nằm trong động cơ đốt trong của xe máy. Trục cam gắn với xupap có khả năng nạp và xả khí cho động cơ khi hoạt động. Tất nhiên, nếu trục cam muốn hoạt động tốt thì cần phải có vòng bi bên trong. 

Vòng bi “bạc đạn” trục cam xe máy là một phụ kiện khá cần thiết và không thể thiếu. Tương tự như các loại vòng bi khác, vòng bi trong trục cam xe máy cũng có những chức năng tương tự. 

●› Có thể chịu lực và trọng tải lớn. 
●› Làm suy giảm lực ma sát để tăng hiệu quả hoạt động cho máy móc. 
●› Giúp quá trình truyền chuyển động liên tục và trơn tru hơn. 
●› Hỗ trợ định vị trục để các bộ phận chi tiết trong máy móc không tách ra nhau. 

Cấu tạo và đặc điểm của vòng bi “bạc đạn” trục cam xe máy 

Mỗi loại vòng bi “bạc đạn” ở các loại máy móc mặc dù có kiểu dáng và mẫu mã khác nhau nhưng đều chung chức năng và cấu tạo. Vòng bi ‘bạc đạn” trục cam cũng vậy. Cấu tạo của loại vòng bi này về cơ bản cũng không khá mấy với những loại vòng bi khác. 

Một số bộ phận quan trọng cấu tạo nên vòng bi có thể kể đến như: vòng trong, vòng ngoài, vòng cách và con lăn. Mỗi bộ phận đều có chức năng riêng biệt nhưng cùng hỗ trợ cho máy móc hoạt động ổn định hơn nhằm tăng cường hiệu suất làm việc. 

Một vòng bi hoàn chỉnh không thể thiếu vòng ngoài và vòng trong. Nếu vòng ngoài được lắp cố định với vỏ thì vòng trong sẽ được kết nối với trục. Con lăn sẽ có chức năng giúp giảm bớt bề mặt tiếp xúc với trục đồng thời tăng hiệu suất truyền động lên. Hình dáng của con lăn sẽ quyết định phân loại vòng bi vào nhóm nào. Bên cạnh đó, vòng cách lại là thành phần giúp cố định con lăn trên rãnh để không bị rơi ra khi máy hoạt động. 

Kinh nghiệm chọn mua vòng bi “bạc đạn” trục cam cho xe máy phù hợp 

Bên cạnh việc tìm hiểu về thông tin của vòng bi, nhiều người dùng thắc mắc làm thế nào để chọn được vòng bi “bạc đạn” trục cam xe máy đảm bảo chất lượng. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm dưới đây. 

Nguồn gốc xuất xứ là một trong vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải tìm hiểu khi có ý định tìm mua vòng bi dành cho trục cam xe máy. Bởi hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại vòng bi khác nhau có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Đặc biệt, những sản phẩm đến từ Trung Quốc thường có chất lượng khá kém. Vì thế, bạn cần phải xem xét thật kỹ những thông tin này trên bao bì sản phẩm. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu vòng bi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng khắp nơi. Chúng ta có thể kể đến một vài thương hiệu nổi tiếng như: vòng bi SKF, vòng bi KOYO, bạc đạn NSK, vòng bi NTN, vòng bi NACHI,.... Sản phẩm của mỗi hãng đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Ngoài ra để bạn có thêm sự lựa chọn vòng bi cho nhu cầu của mình, chúng tôi giới thiệu đến các bạn Vòng Bi - Bạc Đạn F1 được sản xuất, lắp ráp Tại NAM THIEN SON CO.,LTD theo tiêu chuẩn chất lượng Mỹ, Vòng bi - Bạc đạn F1 có thể dùng thay thế cho các loại Vòng bi – Bạc đạn SKF hay các hiệu vòng bi của Nhật như: Koyo, NTN, NSK, NACHI,.. vẫn đảm bảo 100% về chất lượng, được bảo hành chính hãng 1 năm sử dụng với giá cả hợp lý. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 028 66 844 344, mail: vongbi789@gmail.com khi có nhu cầu mua vòng bi - bạc đạn, hoặc truy cập website: http://bacdanf1.com/ để tham khảo thêm về chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Chúc bạn luôn thành công.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5