Logo
Slogan

Vòng bi bạc đạn và các biện pháp bảo dưỡng hiện nay

Trong công nghiệp hiện đại ngày nay, để đảm bảo hiệu quả tối đa cho sản xuất ngoài việc không ngừng đổi mới cải tiến trang thiết bị công nghệ thì việc bảo trì công nghiệp để đảm bảo cho hệ thống sản xuất vận hành rất quan trọng. Phương pháp hiện đại trong bảo trì máy móc thiết không chỉ đảm bảo cho các cơ sở sản xuất có được phương tiện làm việc tối ưu, mà còn là nhân tố chính để làm giảm giá thành sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế.

Kinh nghiệm của thế giới cho thấy, nếu đầu tư đúng mức để làm tốt công tác bảo trì công nghiệp  thì có thể mang lại nhiều lợi ích như tăng thời gian chạy máy và doanh thu của doanh nghiệp lên 15%-20%, tăng tuổi thọ máy móc, giảm 10%-15% chi phí sửa chữa, giảm 10%-20% năng lượng tiêu thụ…

Kiểm tra, bảo dưỡng vòng bi "bạc đạn"

Và có thể nói vòng bi "bạc đạn" là một bộ phận không thể thiếu trong các thiết bị máy móc, công nghiệp hiện nay. Việc sử dụng vòng bi đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao, giúp máy móc vận hành trơn tru, tuổi thọ của thiết bị cũng theo đó mà tăng lên, tuy nhiên ngược lại trong quá trình vận hành, khi một vòng bi bị hư hỏng sẽ dẫn đến toàn bộ máy hoặc thiết bị hư hỏng. Vì thế, bạn cần phải chú ý tới việc sử dụng và bảo dưỡng vòng bi công nghiệp sao cho đúng cách. Nếu bạn sử dụng và bảo dưỡng vòng bi tốt thì thời gian làm việc và hiệu suất làm việc của chúng sẽ cao hơn. Để đảm bảo sự vận hành trơn tru và tuổi thọ như mong đợi, vòng bi cần phải được sử dụng và bảo dưỡng hợp lý.

Hiện nay kỹ thuật bảo dưỡng trên thế giới đã phát triển đến một trình độ cao. Bảo dưỡng được chia làm 4 cấp độ
▪› Bảo dưỡng sửa chữa (Breakdown Maintenance): chỉ tiến hành sửa chữa khi vòng bi, máy móc thiết bị hư hỏng.
▪› Bảo dưỡng phòng ngừa (Priventive Maintenance): tạm dừng hoạt động của máy móc để tiến hành bảo dưỡng định kỳ.
▪› Bảo dưỡng dự đoán (Pridictive Maintenance): Thông qua theo dõ các thông số cơ khí, điện như: Độ rung động, dầu bôi trơn, nhiệt độ, điện thế …
▪› Bảo dưỡng tiên phong (Proactive Mainteance): Phân tích các nguyên nhân hư hỏng để khắc phục triệt để, tránh lặp lại.

Tùy vào sự làm việc của máy móc, mức độ quan trọng của thiết bị, điều kiện vận hành, tần suất hoạt động, mức độ hư hỏng vòng bi “bạc đạn” cụ thể để xác định tình trạng hiện tại của vòng bi và lựa chọn áp dụng phương pháp bảo dưỡng phù hợp để mang lại hiểu quả cao nhất.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5