Logo
Slogan

Vòng Bi - Bạc Đạn tốt nhất cho spinner của bạn.

Spinner hay còn gọi là con quay, đồ chơi quay tay là một món đồ chơi hữu ích đang rất được giới trẻ săn đón tại Việt Nam. Spinner giúp giảm stress và loại bỏ các thói quen xấu như là cắn móng tay, rung đùi, hút thuốc, quay bút … Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cấu tạo của spinner, vòng bi spinner nào được sử dụng và tại sao nó lại được nhiều người săn đón đến như vậy.

Vòng bi - Bạc đạn 608 dùng cho spinner

Spinner được một người Mỹ tên Catherine A. Hettinger sáng tạo ra và năm 1992. Sáng tạo này được nộp đơn xin cấp bằng sáng chế năm 1993 và 4 năm sau – năm 1997 sáng chế này chính thức được cấp bằng – mã US5591062A. Bằng sáng chế có hiệu lực tại Mỹ và bất kỳ công ty nào muốn sản xuất và thương mại hóa sản phẩm spinner đều phải trả tiền bản quyền. Chính vid phải trả tiền bản quyền sáng chế đã khiến Spinner không được biết đến rộng rãi.

Thời hạn sử dụng của một bằng sáng chế là 20 năm, đến năm 2017, bằng sáng chế Spinner chính thức hết hạn và được rất nhiều công ty tại Mỹ sử dụng và sáng chế với rất nhiều mẫu mã khác nhau. Từ đó Spinner được biết đến nhiều hơn và trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới

Spinner được cấu thành từ nhiều bộ phận, gồm có bộ phận cánh (hay còn gọi là body) của spinner, nắp (hay còn gọi là cap) và vòng bi (ball bearing). Ngoài các bộ body chính không thể thay đổi, thì nắp và vòng bi đều có thể thay đổi được. Trong Spinner, vòng bi đóng vai trò khá quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác khi quay và thời gian quay được của spinner.

Trên thị trường hiện này có khá nhiều loại Spinner khác nhau, từ 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh. Cùng với sự phát triển đó việc các vòng bi đi kèm với spinner cũng phát triển theo, Mỗi vòng bi (bạc đạn – bearing) nói chung và dành cho Spinner nói riêng đều có kích thước khác nhau. Tùy theo thiết kế cũng như yêu cầu của Spinner mà nhà sản xuất sử dụng các loại vòng bi khác nhau. Mỗi vòng bi cũng có tính chất cũng như thời gian xoay, tốc độ xoay khác nhau.

 

Vòng bi Spinner là bộ phận liên kết giữa nút và cánh, giúp cánh quay quanh nú. Vòng bi sử dụng cho spinner có nhiều loại và kích cỡ khác nhau và chất lượng khác nhau. Một vòng bi spinner tốt sẽ giúp spinner hoạt động trơn tru và quay được lâu hơn. Thường người ta sẽ sử dụng vòng bi sứ (ceramic bearing) để làm spinner.

Vòng bi spinner có rất nhiều mẫu mã, cần phải hiểu được thông số bạc đạn để chọn ra được vòng bi phù hợp với spinner mà mình muốn. Ví dụ như các vòng bi spinner như là: vong bi 608 ZZ, 606 RS, vong bi r188, vong bi 688…

Thông dụng nhất vẫn là vòng bi 608 và r188. Vòng bi 608 thì có đường kính 22mm, trong khi vòng bi r188 chỉ có 12,7 mm. Hầu hết các spinner đều có kích thước nhỏ, dài dưới 2,5 inch. Vòng bi lớn hơn sẽ để lại ít khoảng trống cho thân của trục quay. Khối lượng trong thân spinner là một trong những yếu tố chính giúp nó quay. Vì vậy, chiếm ít diện hơn, và nhiều khối lượng hơn sẽ cho ra thời gian quay nhiều hơn. Hầu hết các spinner cao cấp đang sử dụng các vòng bi r188 3/16.

Xem thêm các sản phẩm khác của chúng tôi Tại Đây: http://bacdanf1.com/san-pham

Ngoài ra, vòng bi spinner cũng có thể là vòng bi sứ hoặc vòng bi nhựa. Chúng có ưu điểm hơn so với vòng bi kim loại như là: Giá thành rẻ, Độ ma sát thấp, Độ cứng cáp cao, ít biến dạng, Không bị rỉ sét, Không cần vệ sinh, bôi trơn mà vẫn đạt hiệu suất cao. Tuy nhiên chúng vẫn có nhược điểm là khi hoạt động sẽ không êm ái bằng vòng bi kim loại.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi, bài viết có thể còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến bổ đóng góp để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn.

Chúc các bạn có thể lựa chọn được loại vòng bi tốt nhất, phù hợp nhất để thay thế cho spinner của mình.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5