Logo
Slogan

Vòng bi, bạc đạn chịu nhiệt với đặc tính vượt trội

Vòng bi chịu nhiệt ra đời đã  giải quyết được cho doanh nghiệp nhiều vấn đề trong kinh doanh như: chi phí hoạt động, bảo trì, bảo dưỡng hay thay mới các chi tiết trong điều kiện làm việc khắc nghiệt, các chi tiết chịu nhiệt cao có thể kéo dài tuổi thọ giữa các lần bảo trì cũng như đảm bảo về chất lượng, chỉ tiêu kỹ thuật. Vậy vòng bi chịu nhiệt có đặc tính gì vượt trội hơn các loại vòng bi thông thường?

Vòng bi chịu nhiệt có đặc tính gì vượt trội hơn các loại vòng bi thông thường?

Trước tiên, vòng bi “bạc đạn” chịu nhiệt chính là một trong những thiết kế nhằm tăng khả năng hoạt động của vòng bi, đạn bạc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt về nhiệt độ. Thông thường nhiệt độ vận hành của những vòng bi, đạn bạc chịu nhiệt cao giao động theo trục -150 đến +350 °C, hoặc phải chịu sự thay đổi nhiệt độ ở dãy nhiệt độ cách biệt lớn.

Các thương hiệu vòng bi "bạc đạn" nên tham khảo: SKF, KOYO, NTN, NACHI, NSK, Bạc Đạn F1

VD: lò tải, lò luyện kim hay hệ thống băng tải của thiết bi ngành sơn, lọai ổ lăn thông thường sẽ không thích hợp.

Chất liệu vòng bi khác nhau thì mức độ chịu nhiệt cũng khác nhau.  Vòng bi chịu nhiệt được sản xuất từ chất liệu chịu nhiệt cao, có loại có nắp và không nắp. Mỡ dùng cho loại bi này  là loại mỡ nhập khẩu chịu nhiệt cao, màu trắng.

Loại bi này có thể dùng từ 120 độ trở lên. Vòng bi chịu nhiệt cũng có ký hiệu riêng thể hiện rõ ở ký hiệu trước hoặc sau mã bi.

Do đó vấn đề cấp thiết là chế tạo ra loại vòng bi chịu được nhiệt cao, và có hệ số co dãn lớn, có thể sử dụng trong những môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục hoặc những môi trường có nhiệt độ cố định.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu sản xuất vòng bi còn chế tạo và cung cấp thêm những hoạt chất hỗ trợ cho vòng bi hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ cao, biến động như mỡ bôi trơn sẵn trong ổ lăn là mỡ chịu nhiệt độ cao (-20 đến + 1300C). Đảm bảo cho các chi tiết có thể vậ hành một cách tối đa nhất.

Hiện nay có 3 loại vòng bi chịu nhiệt:

●> Loại thứ nhất là vòng bi "bạc đạn" được sản xuất từ chất liệu chịu nhiệt cao.

●> Lọai thứ 2 là vòng bi "bạc đạn" bình thường sau đó tráng 1 lớp chịu nhiệt lên.

●> Loại thứ 3 là loại vòng bi "bạc đạn" được chế tạo dựa trên công nghệ nhiệt.

Vòng bi chịu nhiệt vẫn có thể hoạt động tốt trong điều kiện làm việc bình thường và tuổi thọ vòng bi cũng không hề bị giảm bớt. 

Cảm ơn các bạc đã đọc bài viết của chúng tôi, hi vọng thông qua bài viết có thể giúp bạn hiểu thêm về đặc điểm cũng như những tính năng vượt trội của vòng bi "bạc đạn' chịu nhiệt, và lựa chọn được cho mình những vòng bi "bạc đạn" phù hợp với nhu cầu sử dụng, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Chúc bạn luôn thành công

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5