Logo
Slogan

Tối ưu hóa tuổi thọ vòng bi, bạc đạn.

Tuổi thọ làm việc trung bình của vòng bi (bạc đạn)

 - Tuổi thọ làm việc của cùng một vòng bi, bạc đạn nhưng được sử dụng cho những ứng dụng khác nhau sẽ không giống nhau.

 - Về mặt kỹ thuật, tuổi thọ của vòng bi, bạc đạn đươc xác định bằng số vòng quay và thay đổi (chịu ảnh hưởng) tùy theo : tải trọng (nặng hay nhẹ, đều hay không đều), nhiêt độ làm việc ( cao hay thấp), môi trường làm việc ( bụi bẩn, ẩm ướt, hoá chất,… ). 

Cách nhận biết vòng bi, bạc đạn sắp hỏng

Vòng bi, bạc đạn sắp hỏng thường có các dấu hiệu sau :

- Nhiệt độ cụm ổ đỡ vòng bi, bạc đạn tăng cao bất thường

- Tạo độ ồn, tiếng rít bất thường.

- Độ rung động tăng cao bất thường

Bằng việc theo dõi định kỳ các thông số, dấu hiệu mô tả trên, người sử dụng có thể đánh giá và dự đoán tình trạng họat động của vòng bi, bạc đạn.

Khi vận hành ở điều kiện lý tưởng và khi mà tải tác động không vượt quá giới hạn chịu đựng của kim loại, tuổi thọ vòng bi, bạc đạnsẽ không bị giới hạn bởi độ mỏi của kim loại, và trong thực tế, có thể vượt quá tuổi thọ của máy móc. Nhưng trong các điều kiện vận hành thực tế, với các điều kiện khác nhau thì tuổi thọ của vòng bi, bạc đạn cũng bị ảnh hưởng khác nhau.
 
Những hư hỏng do quá trình thao tác lắp đặt sai, để nhiễm bẩn vòng bi có thể làm giảm tuổi thọ của vòng bi, bạc đạn. Vòng bi phải được lưu kho đúng cách, tháo lắp, kiểm tra và theo dõi tình trạng làm việc tốt. Mức độ sạch trong quá trình lắp ráp vòng bi, bạc đạn đặc biệt ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của vòng bi, bạc đạn. Để tối ưu hoá hoạt động và tăng tuổi thọ thì phụ thuộc rất nhiều việc bôi trơn có đúng cách hay không và bảo vệ tránh nhiễm bẩn và sự ăn mòn.


Người sử dụng nên nắm một số quy tắc chung sau đây trong việc ngăn ngừa các hư hỏng sớm cho vòng bi, bạc đạn.

Theo dõi tình trạng làm việc của vòng bi, bạc đạn cho phép chúng ta biết sớm được các dấu hiệu hư hỏng để khắc phục.

Bảo quản tốt

Vòng bi, bạc đạn, nếu còn nguyên bao bì đóng gói ban đầu của nhà sản xuất, có thể được lưu kho trong tình trạng tốt trong nhiều năm trong điều kiện môi trường bảo quản sạch, không bụi bẩn, độ ẩm thấp, tránh nơi va chạm và có chấn động. Tránh cất giữ vòng bi, bạc đạntrực tiếp trên sàn.

Đối với vòng bi lớn nên đặt nằm và được đỡ các phía của vòng trong và ngoài. Nếu đặt ở vị trí đứng, trọng lượng của các vòng và các viên bi có thể gây ra méo cục bõ do các vòng này có thành mỏng.

Độ sạch của các vòng bi, bạc đạn là hết sức quan trọng. Tất cả vòng bi phải được bảo quản sạch sẽ. Khi bị nhiễm bẫn và có sự ăn mòn sẽ dẫn đến làm ngắn tuổi thọ của bất cứ vòng bi, bạc đạn nào.

Người sử dụng nên chú ý khi bảo quản loại vòng bi, bạc đạn có nắp đậy kín trong khoảng thời gian dài. Tính chất bôi trơn của mỡ được sử dụng để điền vào các vòng bi, bạc đạncó thể làm vòng bi, bạc đạn bị hỏng do làm rơi rớt vòng bi, bạc đạn dễ dàng khi vận chuyển.

Thao tác xử lý và lắp đặt vòng bi

Do các chi tiết của vòng bi, bạc đạn có độ chính xác lớn, nên đòi hỏi phải hết sức cẩn thận khi xử lý và lắp đặt chúng bằng dụng cụ thích hợp. Lắp đặt chính xác cũng góp phần làm tăng tuổi thọ vòng bi, bạc đạn.

Thống kê có 16% nguyên nhân gây hư hỏng sớm vòng bi là do lắp đặt sai, thường là sử dụng lực tác động lớn, không có sẵn các dụng cụ tháo lắp chuyên dụng và làm sai phương pháp. Đối với công việc lắp đặt đơn riêng lẻ, để lắp đặt vòng bi, bạc đạn đúng và hiệu quả có thể dùng phương pháp thuỷ lực, nhiệt hoặc dụng cụ cơ khí, việc lựa chọn phương pháp nào cho hợp lý nó phụ thuộc vào kích cỡ và loại vòng bi, bạc đạn. Đối với đa số vòng bi, bạc đạn thì lực tác động khi lắp đặt không được tác động trực tiếp qua các viên bi.

Đối với công việc lắp đặt chuyên nghiệp, sử dụng kỹ thuật và dụng cụ chuyên dùng, có thể giúp bạn giảm thời gian. Sau đây là các gợi ý khác khi lắp vòng bi, bạc đạn:

Đẩm bảo vòng bi, bạc đạn và trục sạch sẽ và không trầy xước.

không tháo vòng bi, bạc đạn ra khỏi bao bi gói của nhà sản xuất cho đến khi bắt đầu lắp.

Không rửa vòng bi, bạc đạn mới

Chỉ tác động lực ép lên vòng bi, bạc đạn trong hoặc cả vòng trong ngoài cùng lúc khi lắp.

Tác dụng lực tối thiểu cho phép và với khả năng kiểm soát của phương pháp tiến hành là lớn nhất.

---------------------------------------------------------------

Để được tư vấn cụ thể hơn về vòng bi, bạc đạn bạn vui lòng liên hệ: 0919.822.505 - 0977.189.348 - 08.66844344 hoặc truy cập vào website: http://bacdanf1.com với các từ khóa “Bạc đạn, bac dan, vòng bi, vong bi, bạc đạn giá rẻ, bac dan gia re, bạc đạn tốt,bac dan tot, bac dan so 1 viet nam, bạc đạn số 1 việt nam, vòng bi tốt, bạc đạn chuyên dụng, bạc đạn côn, bạc đạn duy nhất cung cấp da dạng chủng loại vòng bi,  vòng bi duy nhất cung cấp tất cả các thông số kỹ thuật” để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất.phù hợp trong SX & KD để  góp thêm sức mạnh cho quý Công ty bạn.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5