Logo
Slogan

Mùa mưa, chăm sóc xe ra sao? - Vòng bi, bạc đạn tốt

Nước mưa không những gây trở ngại cho sinh hoạt hàng ngày, mà còn có thể phá hỏng phương tiện đi lại của mình. Vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc xe đúng bài bản trong mùa mưa.

Thường xuyên bổ sung dầu mỡ cho sên, vòng bi - bạc đạn… nhất là sau mỗi lần đi qua những đoạn ngập nước. Nguyên nhân là, khi đi qua những đoạn đường này, lớp nhớt, mỡ bôi trơn bám trên các bộ phận thường bị rửa trôi hết, nên chúng không được bôi trơn hiệu quả, dẫn tới các bộ phận này (vòng bi - bạc đạn) mau chóng xuống cấp, hư hỏng. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra lại màu nhớt động cơ, khi đi qua những đoạn đường ngập, nhất là đối với những xe bị tắt máy giữa chừng. Nếu màu nhớt chuyển sang màu nâu (màu cà-phê sữa) thì nhanh chóng thay nhớt mới vì nhớt cũ đã bị lẫn nước. Khi thay, chú ý yêu cầu thợ thay nhớt súc rửa bên trong động cơ bằng nhớt pha một lượng xăng nhỏ. Yêu cầu thợ thay nhớt bằng ốc xả nhớt, không dùng máy hút để loại bỏ tối đa lượng nước tồn đọng trong động cơ. Ngoài ra, sau khi đi qua các đoạn đường ngập, bạn nên kiểm tra lại hệ thống mâm lửa ngay khi có thể. Do đây là bộ phận cuộn đánh lửa (Bobin lửa) rất dễ bị nước phá hỏng. Hơn nữa, hệ thống xích khởi động cũng dễ bị rỉ sét khi bị ngâm trong nước mưa, dẫn đến khởi động nặng nề, làm hỏng mô-tơ khởi động…

Kiểm tra bố thắng nếu xe thường phải đi qua các con đường này. Vì bố thắng gồm 2 phần chính là càng thắng bằng nhôm và mặt bố thắng, được dán chặt nhau bằng keo đặc dụng. Khi bị ngâm trong nước lâu ngày, càng thắng bằng nhôm thường bị oxy hóa, giảm độ kết dính với mặt bố, nên dễ khiến bố thắng bị lột. Do đó, bạn nên kiểm tra và thay mới bố thắng khi phát hiện có hiện tượng càng thắng bị oxy hóa (có thể thấy một lớp phấn màu trắng bám trên càng thắng). Tốt nhất bạn nên chọn bố thắng chống lột trong mùa mưa để giảm thiểu các phiền toái do mặt bố thắng bị lột gây ra.

Một điểm cần lưu ý là trong mùa mưa, bạn nên có một số linh kiện dự phòng trong xe như bu-gi, IC đánh lửa, bobin lửa, để tránh khi bị hỏng dọc đường, buộc phải sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Để được tư vấn cụ thể hơn bạn vui lòng liên hệ: 0977.189.348 - 08.66844344 hoặc truy cập vào websitehttp://bacdanf1.com với các từ khóa “ Bạc đạn, bac dan, vòng bi, vong bi, bạc đạn giá rẻ, bac dan gia re, bạc đạn tốt, bac dan tot, bac dan so 1 viet nam, bạc đạn số 1 việt nam, vòng bi tốt, bạc đạn chuyên dụng, bạc đạn côn, bạc đạn duy nhất cung cấp da dạng chủng loại vòng bi, vòng bi duy nhất cung cấp tất cả các thông số kỹ thuật ” để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất.phù hợp trong SX & KD để  góp thêm sức mạnh cho quý Công ty bạn.

 

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5