Logo
Slogan

Kiểm tra Bạc đạn, vòng bi khi máy đang hoạt động

Sau một thời gian hoạt động nhiệt độ bạc đạn, vòng bi  sẽ từ từ tăng lên và ổn định ở nhiệt độ thấp hơn so với lúc khởi động (thường là 10-40 ° C) trong thời gian nhất định. Thời gian để nhiệt độ vòng bi ổn định phụ thuộc vào kích cỡ, chủng loại, tốc độ, và hệ thống bôi trơn của bạc đạn, vòng bi và điều kiện tản nhiệt xung quanh bạc đạn, vòng bi.

Nếu nhiệt độ bạc đạn, vòng bi không ổn định nhưng vẫn tiếp tục tăng lên, nguyên nhân ( tham khảo sau đây) nên được ngưng và một hành động khắc phục phù hợp cần được thực hiện.

Nhiệt độ cao không mong muốn trong quan điểm của việc duy trì hoạt động và ngừa suy giảm chất bôi trơn. Nhiệt độ cho bạc đạn, vòng bi mong muốn chung là dưới 100 ° C.

Các nguyên nhân chính của nhiệt độ tăng cao.

▪› Không đủ dầu mỡ bôi trơn hoặc bôi trơn quá mức.

▪› Gằn vòng bi, bạc đạn không đúng cách.

▪›  Mặt bằng không đủ rộng gắn vòng bi, bạc đạn.

▪›  Ma sát cực cao giữa bên trong và bên ngoài bạc đạn.

 Loại bỏ chất bôi trơn không đúng cách.

Rung động của bạc đạn, vòng bi: thiệt hại đối với ổ bi có thể được phát hiện sớm bằng cách đo độ rung của máy. Mức độ thiệt hại được suy ra từ phân tích định lượng về biên độ và tần số của dao động. Tuy nhiên, giá trị đo khác nhau tùy thuộc vào điểm đo lường và điều kiện hoạt động của vòng bi, bạc đạn. Đó là mong muốn tích lũy dữ liệu đo lường và thiết lập các tiêu chí đánh giá cho từng máy.

Ngoài những đặc điểm trên, những âm thanh bất thường của máy khi hoạt động cũng có thể chẩn đoán được sự cố bac dan, vong bi.
- Lạo xạo: do bụi ô nhiễm.

- Kêu chít chít: nứt vỡ bạc đạn, do thiếu bôi trơn.

- Kêu vang: bạc đạn bị biếng dạng.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạc hiểu õ hơn về tình trạng vòng bi, bạc đạn của mình.

Ngay khi có nhu cầu mua bạc đạn - vòng bi hãy liên iên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 028 66 844 344, mail: vongbi789@gmail.com hoặc truy cập website: http://bacdanf1.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, chúng tôi giới thiệu đến các bạn Bạc Đạn - Vòng Bi F1 được sản xuất, lắp ráp Tại NAM THIEN SON CO.,LTD theo tiêu chuẩn chất lượng Mỹ, Vòng bi - Bạc đạn F1 có thể dùng thay thế cho các loại Bạc đạn SKF hay các hiệu bạc đạn của Nhật như: Koyo, NTN, NSK, NACHI,.. vẫn đảm bảo 100% về chất lượng, được bảo hành chính hãng 1 năm sử dụng với giá cả hợp lý.  

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Chúc bạn luôn thành công.

 

 

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5