Logo
Slogan

Các phương pháp chẩn đoán hư hỏng bạc đạn bánh xe

Trên xe có rất nhiều chi tiết khi gặp vấn đề sẽ phát ra những âm thanh hoặc tiếng ồn lớn, một trong số đó là các vòng bi, bạc đạn mà khi bị hư hỏng thì chúng sẽ phát ra âm thanh đặc trưng. 

Vòng bi bánh xe là gì?

Vòng bi bánh xe à một dạng ổ đỡ trục, nó là cơ cấu cơ khí giúp giảm thiểu lực ma sát bằng cách chuyển ma sát trượt của 2 bộ phận tiếp xúc nhau khi chuyển động thành ma sát lăn giữa các viên bi được đặt cố định trong một vòng kim loại. Chúng được dùng trên tất cả các loại phương tiện chuyển động như xe đạp, ô tô, máy bay,… Trên xe hơi, bánh xe được lắp với một trục kim loại gọi là bán trục thông qua một cái moay ơ, vòng bi bánh xe được lắp vào phía sau của moay ơ để đỡ moay ơ trên khung xe.

Sửa chữa Vòng Bi, Bạc Đạn xe máy.

Âm thanh phát ra khi vòng bi, bạc đạn bị hư hỏng.

Khi vòng bi, bạc đạn bị hỏng sẽ gây rất nhiều khó khăn cho một kỹ thuật viên mới vào nghề trong quá trình chẩn đoán vì phải lái xe thì mới có thể nghe được âm thanh phát ra. Hư hỏng có thể do nhiều nguyên nhân:
+ Khi nắp chắn bụi trên vòng bi bị vỡ hay hư hỏng, tiếng ồn phát ra lúc đầu rất nhỏ và sẽ lớn dần theo thời gian. Âm thanh phát ra giống như tiếng bánh xe lăn trên các gờ giảm tốc trên đường và không to lắm.
+ Khi lái xe ở vận tốc khoảng 65 km/h, đồng thời nhẹ nhàng đánh lái qua trái và phải, nếu tiếng ồn phát ra nhỏ lại khi bạn rẽ trái, hư hỏng có thể xảy ra ở vòng bi bánh bên phải và ngược lại. Chú ý không thực hiên trên đường ướt, trơn trượt sẽ gây nguy hiểm và chỉ nên xoay vô lăng một góc nhỏ để cho chiếc xe hơi lắc.
Tại sao vòng bi, bạc đạn lại xuất hiện tiếng ồn. 
Đa số các vòng bi, bạc đạn bánh xe đều được làm bằng thép cứng và có thể chịu được rất nhiều lực tác dụng lên chúng. Hai nguyên nhân chính thường gây hư hỏng là nhiệt và nước. Nếu vòng bi, bạc đạn bị thiếu chất bôi trơn, chúng sẽ làm tăng ma sát và làm cho nhiệt độ tăng lên. Nếu nước xâm nhập vào vòng bi thì chúng cũng sẽ bị phá hủy do bị oxy hóa.
Hầu hết các vòng bi sản xuất ngày nay đều được thiết kế nắp chặn nhằm bảo vệ vòng bi, bạc đạn khỏi nước, bụi bẩn,… đồng thời ngăn chất bôi trơn trong vòng bi chảy ra ngoài khi nhiệt độ cao. Nếu nắp chắn bị hỏng hoặc vỡ thì vòng bi sẽ phát ra âm thanh lớn trong khoảng thời gian ngắn.
Phương pháp xác định tiếng ồn để chẩn đoán hư hỏng.
Sử dụng ống nghe chẩn đoán hay một cái tuốc nơ vít lớn để nghe âm thanh phát ra trên các vòng bi của bánh xe. Trước khi bắt đầu nghe hãy cho các bánh xe quay ở tốc độ 65 km/h. Chú ý: nếu dùng tuốc nơ vít thì không nên đặt vào các bộ phận quay trên bánh xe vì chúng có thể bật ra ngoài gây nguy hiểm.

Quý khách có nhu cầu về vòng bi, bạc đạn vui lòng liên hệ: 028.66844344, truy cập vào website: http://bacdanf1.com hoặc tìm kiếm trên google với các từ khóa “Bạc đạn, bac dan, vòng bi, vong bi, bạc đạn giá rẻ, bac dan gia re, bạc đạn tốt, bac dan tot, bac dan so 1 viet nam, bạc đạn số 1 việt nam, vòng bi tốt, bạc đạn chuyên dụng, bạc đạn côn, ...” để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất, phù hợp trong SX & KD để  góp thêm sức mạnh cho quý Công ty bạn.

Tin tức liên quan

Đối tác chiến lược

Hỗ trợ trực tuyến

Các mã số không có trong web, LH trực tiếp: 0919.822.505 ( Mr. Sơn)

Điện thoại:

Hỗ Trợ Kinh Doanh: 0977.189.348

Điện thoại:

Bộ phận kỹ thuật

Điện thoại:

Dành cho quảng cáo

QC WORKING
QC THOGOI
QC2 WORKING
QC2THOGOI
WORKING QC
tho gioi QC

Thư góp ý

Video Clip

Hình ảnh kho hàng

KH6
kh4
KH2
KH3
KH5